Tại sao cùng 1 model bếp từ Munchen mà nhiều gia đình sử dụng rất lâu mới hỏng mà nhiều gia đình dùng lại nhanh hỏng. Có rất nhiều lý do để giải thích cho trường hợp này có thể do yếu tố môi trường bên ngoài tác động vào nhưng tất cả chính là do cách sử dụng và thói quen sử dụng bếp từ Munchen của mọi người hàng ngày. Vì vậy, việc sử dụng bếp từ Munchen đúng cách rất quan trọng nó giúp cho chiếc bếp từ của gia đình chúng ta có tuổi thọ cao hơn. Do vậy trong bài viết lần này, Nội Thất Kường Thịnh sẽ chia sẻ với mọi người một số bí quyết để tăng tuổi thọ cho bếp từ Munchen nói riêng và bếp từ nói chung nhé.
Vấn đề đầu tiên là vấn đề về lắp đặt. Khi lắp đặt bếp từ Munchen thì mọi người nên tránh lắp đặt bếp từ Munchen ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào và tránh lắp đặt bếp từ Munchen ở nơi ẩm ướt điều này làm cho tuổi thọ của bếp bị ảnh hưởng khá nhiều. Vì vậy để đảm bảo an toàn thì khi lắp đặt bếp từ Munchen mọi người chú ý để khoảng cách từ mép trong và mép ngoài mặt đá tới viền bếp từ 5 cm trở lên và khoảng cách ở đáy bếp với các vách ngăn bên dưới tối thiểu là 15cm
Vấn đề tiếp theo là vấn đề về vệ sinh. Vệ sinh bếp từ Munchen là một trong những vấn đề khá quan trọng mà mọi người cần làm thường xuyên để giúp bếp từ Munchen hoạt động hiệu quả, bền hơn và có tuổi thọ cao hơn. Mọi người nên vệ sinh bếp từ Munchen thường xuyên tránh để mặt bếp từ bám nhiều bụi bẩn, dầu mỡ làm ảnh hưởng đến hiệu suất nấu nướng. Tốt nhất sau khi nấu ăn xong mọi người chờ cho bếp nguội hẳn rồi dùng khăn ẩm mềm để vệ sinh mặt bếp, sau đó lau lại bằng vài khô. Không nên sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa có tính axit mạnh
Vấn đề tiếp theo khi sử dụng bếp từ Munchen mà mọi người cần lưu ý để để tuổi thọ của bếp cao hơn đó là không rút nguồn điện ra ngay sau khi vừa nấu nướng xong bởi sau khi vừa nấu nướng xong mặc dù đã tắt bếp nhưng quạt gió của bếp vẫn còn hoạt động để làm mát các linh kiện bên trong và làm mát mặt kính nên sau khi nấu ăn xong mọi người chỉ cần tắt bằng nút on/off trên mặt bếp là được chứ không nên rút hẳn nguồn điện ra. Nếu mọi người rút nguồn điện của bếp từ Munchen thường xuyên và liên tục sẽ khiến bếp từ Munchen nhanh hỏng.
Không nên đun bếp từ Munchen ở mức công suất quá cao liên tục. Thường xuyên sử dụng bếp từ Munchen ở mức công suất quá cao cũng là nguyên nhân gây cho bo mạch bếp giảm tuổi thọ, gây nguy hiểm cho bếp dễ gây chập cháy.
Trên đây, Nội Thất Kường Thịnh vừa chia sẻ với mọi người một số điều đơn giản để giúp tăng tuổi thọ của bếp từ Munchen. Trong quá trình sử dụng nếu còn có vấn đề gì thắc mắc về sản phẩm mọi người hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0904.341563 hoặc có thể đến trực tiếp cửa hàng Nội Thất Kường Thịnh, địa chỉ 39 đường Láng để tham khảo và được tư vấn chi tiết hơn nhé.